Vụ tàu cá chìm tại Quảng Bình: Một ngườ vừa được đưa vào bờ

??????????????????????????????? TTQT – Chiều tối ngày 31 tháng 12 năm 2012, với sự hỗ trợ của các tàu trong Giáo xứ, thi thể của một trong 14 nạn nhân đã được đưa về nhà, đó là anh Phêrô Mai Khương Duy.

Đây là nạn nhân may mắn nhất trong số 14 người bị đắm tàu rạng sáng ngày 30 tháng 12 trên chiếc tàu mang số hiệu QB 93714. Gia đình nhận thi thể anh từ những người dân Cồn Sẻ trong thương tiếc và xót xa.

 Anh Mai Khương Duy, sinh năm 1986, đã lập gia đình và có một người con 3 tháng tuổi. Cuộc sống nơi đây với nghề nghiệp như đã định “lênh đênh trên đầu sóng ngọn gió”, nhiều lần vào sinh ra tử cùng chiếc tàu này. Những tưởng đây là chuyến đi bội thu để về nghỉ đông, nhưng con sóng đã cướp đi những sinh mạng trong đó có anh. Sự bàng hoàng sửng sốt vẫn in đậm nơi mỗi người dân nơi đây.

Được biết, sáng mai, ngày 01.01.2013, giáo dân trong Giáo xứ Cồn Sẻ được sự hỗ trợ của những thợ lặn và trang thiết bị của Giáo xứ Đông Yên – Kì Anh Hà Tỉnh sẽ tiếp tục trục vớt chiếc tàu và tìm những thi thể còn lại. Những người nơi đây hy vọng rằng họ sẽ được gặp lại thi thể của những người thân của họ được nằm trong khoang của chiếc tàu bị đắm ấy, niềm hy vọng mong manh và sợ hãi.

Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho linh hồn những người xấu số, những người con của biển khơi nơi đây và cho thân nhân của họ sớm ổn định và sớm tìm gặp những người đang mất tích.

Người dân tụ tập nơi nhà anh Khương Duy để chia buồn nỗi mất mát.

Thi thể anh Khương Duy

Thi thể anh Phêrô Mai Khương Duy

Cha xứ, người đã vận động, mượn người và phương tiện để trục vớt chiếc tàu.

Cha xứ Cồn Sẻ, người đã vận động, mượn người và phương tiện để  hy vọng trục vớt chiếc tàu và những người còn lại.

Chính quyền, sau khi người nhà đưa thi thể về nhà  đến để chia buồn.Chính quyền, sau khi người nhà đưa thi thểvề nhà đến để chia buồn.

Bài và ảnh: Trang Bình.

Bình luận về bài viết này